Thông tin đường dây nóng tháng 6.2022

30/06/2022 | 14:40 PM

 | 

  1. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 16 giờ 02 phút 10 giây, ngày 06 tháng 06 năm 2022, chị Phạm Thị Huế đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: chị Phạm Thị Huế là bệnh nhân điều trị nội trú tại Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội từ ngày 03 tháng 06 năm 2022 và được bác sĩ Dũng là người trực tiếp khám và điều trị cho chị. Trong thời gian điều trị, bác sĩ Dũng có yêu cầu chị Huế nội soi đại tràng và manh tràng. Sáng ngày 04 tháng 06 năm 2022, sau khi chị lên phòng nội soi để làm thủ tục xét nghiệm thì các nhân viên y tế tại phòng nội soi kê cho chị một đơn thuốc và báo bệnh nhân cần uống trước khi tiến hành nội soi đại tràng và manh tràng. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, số điện thoại 0975758698 gọi đến máy chị và xưng là bác sĩ tại phòng nội soi và nói với chị là không uống theo đơn của phòng nội soi kê nữa và báo mai đến nội soi sau. Chị rất hoang mang và đã điện thoại cho bác sĩ Dũng thì bác sĩ Dũng báo vẫn uống theo đơn thuốc của phòng nội soi trước khi nội soi. Qua chuyện này, chị Huế không hài lòng và yêu cầu phía Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội kiểm tra và cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan lập tức kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc và xin giải trình như sau: Do nhân viên y tế tại phòng nội soi giải thích chưa thật sự rõ ràng. Bác sĩ nội soi có điều chỉnh lại lịch nội soi cho người bệnh, việc dùng thuốc trước khi nội soi không có thay đổi gì. Tuy nhiên, nhân viện y tế tại phòng nội soi chưa giải thích rõ ràng cho người bệnh về việc thay đổi thời gian nội soi sang ngày hôm sau nên gây ra sự hiểu lầm cho người bệnh. Qua đây, Bệnh viện đã quán triệt các nhân viên y tế tại phòng nội soi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm. Nhân viên y tế phòng nội soi đã liên hệ lại với chị Huế và gia đình để giải thích lại cho chị hiểu và đã thực hiện nội soi thành công cho chị Huế. Gia đình bệnh nhân đã hiểu hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Đa khoa Xanh Pôn - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh viện Phổi Trung Ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 24 phút 56 giây ngày 07 tháng 6 năm 2022, chú Thi đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 02 tháng 06 năm 2022, chú Thi có tới thăm khám tại Bệnh viện Phổi Trung Ương (Cấp III) - Thành phố Hà Nội do bệnh viện tuyến dưới nghi ngờ chú bị bệnh Lao ruột. Sau khi làm các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ Quỳnh Anh tại phòng khám số 10 của Bệnh viện Phổi Trung Ương thì sáng nay chú Thi nhận được một cuộc gọi thông báo đến lấy kết quả từ Bệnh viện Phổi Trung Ương. Tuy nhiên khi đến Bệnh viện thì chỉ có một tờ giấy trả kết quả, toàn bộ phiếu chụp chiếu xét nghiệm không thấy đâu, bác sĩ Quỳnh Anh báo các phiếu chụp, chiếu xét nghiệm đã bị mất. Chú Thi rất bức xúc trước tình trạng làm việc thiếu trách nhiệm của nhân viên y tế tại Bệnh viện và không hài lòng với thái độ ứng xử của Bác sĩ Quỳnh Anh với bệnh nhân, cụ thể bác sĩ Quỳnh Anh ăn nói cộc lốc, ngồi ưỡn bụng khi thăm khám cho bệnh nhân, thiếu tác phong gương mẫu của người nhân viên y tế. Chú Thi đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng và yêu cầu bệnh viện cho chú lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Phổi Trung Ương, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng liên quan lập tức kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc và bệnh viện xin trả lời như sau: Ngày 02 tháng 06 năm 2022 người bệnh Nguyễn Đình Thi được Thạc sĩ, Bác sĩ Hàn Quỳnh Anh thăm khám và chỉ định xét nghiệm lúc 07 giờ 30 phút gồm chụp Xquang ngực; Xét nghiệm sinh hóa máu; xét nghiệm đờm AFB trực tiếp 1 mẫu; soi đại tràng gây mê; điện tim. Đến 15 giờ 29 phút cùng ngày người bệnh có kết quả xét nghiệm và được chẩn đoán Lao phổi AFB dương tính, Bác sĩ chỉ định thêm xét nghiệm do nghi ngờ Lao đại tràng. Nhân viên y tế đã hướng dẫn người bệnh về nhà, phòng tránh lây nhiễm, chờ kết quả xét nghiệm 2-3 ngày làm việc, khi có kết quả người bệnh trực tiếp đến nhận và sẽ có kết luận, giải thích từ bác sĩ. Tuy nhiên, ngày 07 tháng 06 năm 2022 người bệnh không đến nhận kết quả xét nghiệm mà nhờ người khác đến lấy dẫn đến việc truyền đạt thông tin chưa chính xác. Thông tin “toàn bộ kết quả xét nghiệm tuyến dưới đã bị mất” là không đúng sự thật. Bệnh viện đã liên hệ trực tiếp và hẹn người bệnh quay lại nhận kết quả xét nghiệm. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ và các nhân viên y tế có thái độ đúng mực, hướng dẫn người bệnh đầy đủ. Trên đây là nội dung trả lời của Bệnh viện Phổi Trung ương về ý kiến phản ánh của người dân qua Đường dây nóng. Bệnh viện Phổi Trung ương cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  3. Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc thu phí ngoài quy định của cơ sở y tế: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 21 phút 21 giây, ngày 07 tháng 06 năm 2022, chị Phan Thị Mỹ Lệ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Khách hàng Phan Thị Mỹ Lệ ngày 02 tháng 06 năm 2022 có đến khám và nhổ răng tạo khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, khi thanh toán khách hàng được bên Bệnh viện xuất cho hai hóa đơn với nội dung giống y như nhau. Trong đó, có một hóa đơn bao gồm thông tin bảo hiểm chi trả và bệnh nhân phải trả là 110.000 đồng và một hóa đơn cũng nội dung tương tự như hóa đơn số một nhưng lại bắt khách hàng phải trả thêm hơn 20.000 đồng. Khi khách hàng chỉ đồng ý thanh toán hóa đơn 110.000 đồng mà có bao gồm phần bảo hiểm y tế đã hỗ trợ chi trả. Còn đối với hoa đơn hơn 20.000 đồng mà bệnh viện đã xuất thêm thì chị Hà không đồng ý thanh toán tuy nhiên nhân viên y tế tại bệnh viện không đồng ý. Chị Hà gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Bệnh viện đã kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Ngày 02/06/2022, bệnh nhân Phan Thị Mỹ Lệ đến khám với lí do đau răng 27. Sau khi thăm khám bệnh nhân được chẩn đoán sâu răng 27. Bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị, kết quả và rủi ro có thể xảy ra, thông báo giải thích rõ ràng về giá dịch vụ y tế chi trả, các khoản đồng chi trả (ngoài danh mục chi trả của bảo hiểm y tế). Bệnh nhân đồng ý tạm ứng chi phí, làm hồ sơ, chụp xquang, xét nghiệm máu, được bác sỹ cấp toa thuốc về, hướng dẫn uống 5 ngày và hẹn ngày 07/06/2022 lên nhổ răng. Tổng chi phí điều trị 763.020 đồng, bao gồm: Khám, Chụp xquang toàn cảnh, Xét ngiệm máu, Phẫu thuật nhổ răng vĩnh viễn, Thuốc; Trong đó: chi phí trong phạm vi bảo hiểm y tế chi trả là 443.696 đồng, bệnh nhân đóng phần đồng chi trả bảo hiểm y tế là 110.924 đồng và 208.400 đồng ngoài phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế. Theo thông tư 13/2019/TT-BYT ngày 05/07/2019 của Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế về giá bảo hiểm y tế. Các chi phí cấu thành giá tại thông tư 13/2019/TT-BYT bao gồm: chi phí thuốc, vật tư, điện, nước, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn, duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị, mua sắm công cụ, dụng cụ, tiền lương và các khoản phụ cấp theo ngạch bậc; chưa bao gồm các chi phí khấu hao tài sản, quản lý vận hành. Dựa trên nghị định 16/2015/NĐ-CP: về quy định tự chủ về tài chính, nghị định 85/2012/NĐ-CP điều 18: về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sư nghiệp công lập và giá dịch vụ khám chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập, khoa răng ham mặt thực hiện thu đúng, thu đủ. Bệnh viện đã hẹn bệnh nhân để trao đổi và giải thích lại về chi phí khám chữa bệnh. Bệnh nhân đã hiểu và hài lòng với lời giải thích của Bệnh viện. Bệnh viện luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  4. Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về chế độ bảo hiểm y tế của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 07 giờ 37 phút 06 giây, ngày 07 tháng 06 năm 2022, anh Cường là chồng của sản phụ Nguyễn Thị Cầm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vợ anh là sản phụ Nguyễn Thị Cầm hiện đang chờ sinh tại khoa Phụ Sản, Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh. Do sản phụ khó sinh nên Bác sĩ chỉ định mổ lấy thai nhưng lại bắt buộc gia đình ký cam kết chi trả chi phí mổ lấy thai là 4 triệu đồng và không được hưởng bảo hiểm y tế hộ nghèo theo diện chính sách của gia đình anh Cường. Do vậy, anh Cường không hài lòng với quy định của bệnh viện và gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo bệnh viện đã lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Cầm đến khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh và có chỉ định nhập viện tại Khoa Phụ Sản với lý do thai 37 tuần 3 ngày, thiểu ối và được theo dõi tại Khoa Phụ Sản. Ngày 7 tháng 6 năm 2022, bệnh nhân có triệu chứng sanh khó, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân có chỉ định mổ lấy thai và tư vấn chi phí cho bệnh nhân và thân nhân. Nhưng trong quá trình giải thích không kĩ của nhân viên y tế đã xảy ra sự hiểu lầm về số tiền 4 triệu đồng chỉ là tiền tạm ứng khi nhập viện. Số tiền tạm ứng sẽ thanh toán khi xuất viện và được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định. Bệnh viện đã giải thích thêm cho thân nhân và bệnh nhân hiểu. Thân nhân và bệnh nhân đã hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Về phía khoa Sản Phụ, chúng tôi xin rút kinh nghiệm, mặc dù đông người bệnh những cần dành thời gian giải thích kỹ hơn cho gia đình người bệnh hiểu và yên tâm điều trị với phương châm "người bệnh là trung tâm". Bệnh viện Đa khoa Quận Bình Tân - Thành phố Hồ Chí Minh luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 38 phút 48 giây, ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Nguyễn Văn Linh người nhà của bệnh nhân Nguyễn Diệu Bích Trâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: ngày 8 tháng 6 năm 2022, người nhà của anh Linh là bệnh nhân Nguyễn Diệu Bích Trâm  được chuyển tuyến tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thăm khám tại Khoa khám bệnh của bệnh viện. Tại Khoa, anh Linh có phản ánh với nhân viên y tế về việc bệnh nhân hiện đang rất đau nhưng nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chưa thăm khám cho bệnh nhân với lý do ở bệnh viện cũ ghi sai thông tin bảo hiểm của bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định yêu cầu phải quay lại bệnh viện cũ xin giấy tờ chính xác mới hỗ trợ bệnh nhân. Anh Linh không hài lòng và gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu lập tức kiểm tra và xác minh cụ thể sự việc, cụ thể như sau: Lúc 9 giờ 35 ngày 08 tháng 6 năm 2022, tại khoa Khám bệnh có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Diệu Bích Trâm được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước - tỉnh Bình Định. Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế, tuy nhiên thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế là thông tin cũ (đối tượng hộ gia đình), nhưng trên cổng bảo hiểm xã hội thì đối tượng là cận nghèo. Nhân viên y tế nhận thấy thông tin chưa hợp lệ và bệnh nhân không có dấu hiệu cấp cứu nên hướng dẫn người nhà người bệnh qua tổ chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ. Tại đây, nhân viên chăm sóc khách hàng đã giải thích bệnh nhân cụ thể: 1. Thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình đã bị cắt và giấy chuyển viện cũng ghi thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình hiện tại không đúng với thông tin trên cổng bảo hiểm xã hội vì vậy bệnh nhân có thể đóng 38.700 đồng tiền công khám bệnh, sau khi vào viện điều trị bệnh nhân sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm thông tuyến theo quy định và số tiền đã đóng sẽ được hoàn chuyển theo đối tượng được hưởng; 2. Quay về địa phương nhận lại thẻ bảo hiểm y tế hộ cận nghèo và xin lại giấy chuyển viện mới. Tuy nhiên, người nhà không đồng ý và gọi đường dây nóng Bệnh viện và Bộ Y tế. Lãnh đạo bệnh viện cũng đã nhận thông tin phản ánh và đưa ra giải pháp: Giải thích rõ sự việc cho người phản ánh hiểu;  Chỉ đạo cho Tổ Chăm sóc khách hàng xin ý kiến của phòng Giám định bảo hiểm xã hội tỉnh tại bệnh viện cho phép bệnh nhân khám bệnh và bổ sung giấy tờ hợp lệ sau. Kết quả, người bệnh đã được khám bệnh, người nhà người bệnh không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  6. Bệnh viện Tâm Thần Trung ương 2 Đồng Nai (Cấp III) - tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 01 phút 48 giây, ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Nguyễn Văn Hòa là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Trái đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 29 tháng 05 năm 2022, bệnh nhân Nguyễn Trái được chuyển tuyến từ Bệnh viện tỉnh Bình Thuận lên hiện nay đang điều trị tại khoa điều trị tự nguyện phòng 2 lầu 2. Khi làm thủ tự nhập viện, Bệnh viện báo là nếu nhập viện nội trú thì bệnh viện không hỗ trợ loại hình bảo hiểm y tế. Anh Hòa không hài lòng và chuyển Bệnh viện kiểm tra. Anh yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Tâm Thần Trung ương 2 Đồng Nai - tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Hiện nay, Bệnh viện Tâm Thần Trung ương 2  đang thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho người bệnh tâm thần theo Thông tư 36/2016/TT-BYT ngày 29 tháng 9 năm 2016 của Bộ Y tế quy định việc thực hiện cơ chế giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc và nuôi dưỡng người bệnh phong, tâm thần tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phong, tâm thần của nhà nước. Tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 đối với đối tượng khám chữa bệnh ngoại trú có 02 hình thức: khám thu phí và khám bảo hiểm y tế khi có giấy chuyển tuyến đúng quy định được Bảo hiểm y tế hỗ trợ. Đối với đối tượng điều trị nội trú: có 02 hình thức điều trị nội trú thu phí (tự nguyện) và điều trị miễn phí hoàn toàn khi người bệnh có phiếu xác nhận khuyết tật của địa phương theo quy định. Như vậy, đối với loại hình bệnh nhân điều trị nội trú không có hình thức bảo hiểm y tế do vậy không được bảo hiểm y tế hỗ trợ. Sau khi bệnh viện liên hệ trao đổi với anh Hòa, anh đã hiểu, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Tâm Thần Trung ương 2 cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh  cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  7. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Khoa Chống độc (Cấp III) trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại Cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 25 phút 48 giây, ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Đặng Mạnh Tuyên là người nhà bệnh nhân Đặng Minh Trí đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Tuyên là người nhà bệnh nhân Đặng Minh Trí đến thăm khám tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung Ương. Anh Tuyên cho biết do Bệnh viện Nhi Trung Ương bị mất mạng nên người nhà của anh và những bệnh nhân đến thăm khám và điều trị theo chế độ bảo hiểm y tế đều chưa được khám và điều trị, còn đối với bệnh nhân khám dịch vụ thì vẫn được thăm khám bình thường. Anh Tuyên không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung Ương - Khoa Chống độc (Cấp III), Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Người bệnh được điều trị tại Khoa Cấp cứu với chẩn đoán: Sáng ngày 8 tháng 6 năm 2022, bệnh viện Nhi Trung ương xảy ra sự cố mất mạng trên toàn bệnh viện. Người bệnh thu phí trả tiền luôn từng dịch vụ khám và xét nghiệm, kê đơn thuốc là ra về được luôn nên bệnh viện đã viết hóa đơn giấy để giải quyết người bệnh tạm thời đỡ ùn tắc, người bệnh chờ đợi lâu, nhưng người bệnh bảo hiểm y tế thì tất cả việc chi trả kinh phí khám và xét nghiệm đều phải thực hiện trên hệ thống máy tính mới làm được, người bệnh  tái khám cũng phải được nhập tên hệ thống mới có tên và mã số, người bệnh hẹn tái khám cũng phải kết thúc khám mới ghi giấy hẹn được, cấp phát thuốc bảo hiểm cũng phải qua máy tính. Vì vậy, người bệnh khám theo bảo hiểm y tế hoàn toàn phải phụ thuộc vào hệ thống bệnh án điện tử của bệnh viện nên không thể khám và thực hiện xét nghiệm được. Đây là sự cố không mong muốn của bệnh viện. Ban Giám đốc, các kỹ sư công nghệ thông tin và các phòng ban chức năng đã nỗ lực để giải quyết sự cố trên. Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự bất tiện này, mong các người bệnh khám bảo hiểm và anh Tuyên  cảm thông và chia sẻ sự phiền phức này. Chúng tôi xin ghi nhận góp ý này của anh Tuyên và sẽ cố gắng để phục vụ người bệnh tốt hơn. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

 

  1. Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Huế (Cấp III) - Tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 06 giờ 41 phút 47 giây, ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Nghênh là người nhà của bệnh nhân Hồ Thanh Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 06 năm 2022, người thân của anh Nghênh là bệnh nhân Hồ Thanh Hải hiện đang điều trị ngoại trú tại Khoa chăm sóc giảm nhẹ ung bướu, Bệnh viên Đa khoa Trung Ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế. Hàng tháng, bệnh nhân sẽ đến bệnh viện nhận thuốc điều trị ung thư. Tuy nhiên, sáng nay gia đình bệnh nhân sau khi đã hoàn thành thủ tục như mọi khi và chờ lấy thuốc thì bệnh viện báo đến 15h chiều mới phát thuốc. Gia đình không hài lòng vì thủ tục hành chính kéo dài, gây khó khăn cho người dân và yêu cầu bệnh viện cho gia đình lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viên Đa khoa Trung Ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Do sự chậm trễ khi duyệt đơn Morphin đối với người nhà người bệnh Hồ Thanh Hải bởi tờ giấy xác nhận của Trạm Y Tế xã Thượng Quảng - tỉnh Thừa Thiên Huế của bệnh nhân có ghi sai ngày (cụ thể ngày 08 tháng 06 năm 2022 nhưng ghi ngày 06 tháng 08 năm 2022). Sau khi nhận yêu cầu giải trình từ Phòng Kế hoạch Tổng hợp gửi về, Khoa Chăm sóc giảm nhẹ - Trung tâm Ung Bướu đã liên lạc lại với anh Hồ Văn Nghênh (người nhà của người bệnh Hồ Thanh Hải) để giải thích lại một lần nữa, phía gia đình đã hài lòng vui vẻ không còn thắc mắc gì nữa. Qua sự việc này, Ban Lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa Trung Ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế đã nghiêm túc nhắc nhở các khoa, phòng sắp xếp nhân lực tốt hơn nữa để tránh trường hợp để cho bệnh nhân phải chờ đợi lâu; đồng thời yêu cầu khoa, phòng rút kinh nghiệm không để tiếp tục tái diễn các trường hợp tương tự như trên, bảo đảm đúng các nội quy, quy chế của Bệnh viện. Bệnh viên Đa khoa Trung Ương Huế - Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh Viện Đa Khoa Thị Xã Hương Thủy - Tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 09 giờ 21 phút 19 giây, ngày 08 tháng 06 năm 2022, anh Long là người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Mai Lý đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Mai Lý là người nhà của anh Long đang nằm tại buồng bệnh nhân nữ - khoa nội - tầng 3 -Bệnh Viện Đa Khoa Thị Xã Hương Thủy - Tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, bệnh nhân đã được chỉ định truyền nước, sau khi truyền nước xong Bệnh nhân đã bị rỉ máu nhưng nhân viên y tế không rút ống truyền ra cho bệnh nhân và vẫn để như vậy mặc dù anh Long đã phản ánh với nhân viên y tế nhiều lần. Anh không hài lòng về thái độ thờ ơ, không quan tâm của nhân viên y tế và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh Viện Đa Khoa Thị Xã Hương Thủy - Tỉnh Thừa Thiên Huế, Lãnh đạo bệnh viện đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh nhân Nguyễn Thị Mai Lý vào điều trị tại khoa nội vào lúc 14 giờ 30 phút với chẩn đoán rối loạn tiền đình và đã được bác sĩ chỉ định cho truyền dịch Ringerlactat. Trong quá trình truyền dịch, bệnh nhân có đi vệ sinh nên gây ra hiện tượng chảy máu ngược một ít ở dây chuyền. Do anh Long quá lo lắng cho bệnh nhân nên yêu cầu rút dịch truyền nhưng bệnh nhân lại yêu cầu lưu catheter lại để tiêm thuốc trong khi đó chai dịch còn khoảng 50ml. Theo chỉ định của bác sĩ lúc 19 giờ cùng ngày, tiêm thêm thuốc Tanganil bằng đường tĩnh mạch. Mặt khác thể trạng bệnh nhân còn yếu cần được theo dõi tiếp nên chưa thể rút dịch chuyền. Vấn đề phản ánh trên của người nhà bệnh nhân đã được nhân viên trực  hôm đó giải thích trực tiếp cụ thể và thân nhân và bệnh nhân đã hài lòng và không có ý kiến gì thêm.     Bệnh Viện Đa Khoa Thị Xã Hương Thủy - Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  3. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 9 phút 43 giây, ngày 09 tháng 06 năm 2022, anh Tuyến là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Bệnh nhân Tuyến có đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Ninh Thuận để làm giấy phép lái xe nhưng bên phía bệnh viện lâu trả kết quả. Anh Tuyến có liên hệ đến số điện thoại của bệnh viện thì nhân viên y tế trực điện thoại không cho anh biết thời gian cụ thể sẽ trả kết quả. Anh Tuyến gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Ninh Thuận, Lãnh đạo Bệnh viện đã lập tức yêu cầu kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Lúc 7 giờ 50 phút, ngày 9 tháng 6 năm 2022, Bệnh viện có tiếp nhận trường hợp BÁ THIÊN ĐẠI TUYẾN đến khám sức khỏe để chứng nhận giấy phép lái xe. Bệnh nhân được hướng dẫn đến các phòng khám: Tâm thần; Thần kinh; Tim mạch; Hô hấp; Nội tiết; Cơ Xương-Khớp; Mắt; Tai-Mũi-Họng kiểm tra theo quy định của Bộ Y tế. Đến 8 giờ 30 phút, bệnh nhân được lấy máu làm xét nghiệm kiểm tra. Đến 8 giờ 45 phút, bệnh viện trả kết quả xét nghiệm và hướng dẫn bệnh nhân đến gặp bác sĩ kết luận. Đến 9 giờ, sau khi bác sĩ kết luận xong, bệnh nhân được hướng dẫn thanh toán tại quầy viện phí. Đồng thời, nhân viên tiếp đón đã đưa hồ sơ của bệnh nhân đến phòng văn thư đóng dấu và hoán tất trả hồ sơ cho bệnh nhân. Như vậy tổng thời gian đến khám, xét nghiệm, kết luận, trả kết quả là 01 giờ 10 phút. Khoảng thời gian này là phù hợp để bệnh viện khám, đánh giá được tình trạng của người khám sức khỏe đặc biệt là đối với chứng nhận giấy phép lái xe. Qua sự việc trên, Bệnh viện sẽ giải thích cho bệnh nhân kỹ hơn quy trình khám sức khỏe đặc biệt là đối với chứng nhận giấy phép lái xe để người khám sức khỏe hiểu và thực hiện theo đúng quy định. Bệnh nhân hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Ninh Thuận cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  4. Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 23 phút 48 giây, ngày 09 tháng 06 năm 2022, anh Nguyễn Trần Duy Linh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Linh có người thân là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ chuẩn bị mổ U ác tính Trực Tràng. Bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc và hướng dẫn người nhà xuống quầy thuốc bệnh viện để mua thuốc. Đơn thuốc cần mua đều là những vật liệu chuẩn bị cho quá trình mổ như kim, chỉ, gang tay, thuốc,... với chi phí khoảng 640.000 đồng. Sau khi mua thuốc xong, quầy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ không xuất trình hóa đơn cho anh Linh dù anh đã yêu cầu. Anh không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến B Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ, Lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan lập tức kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ hiện đang phục vụ công tác khám, điều trị cho bệnh nhân căn cứ theo kết quả đấu thầu theo Quyết định số 2275/QĐ-SYT ngày 06 tháng 7 năm 2020 về việc phê duyệt kết quả nhà thầu cung cấp thuốc năm 2020 phục vụ điều trị cho các cơ sở y tế TP. Cần Thơ, có hiệu lực đến 06 tháng 01 năm 2022 và Quyết định số 3638/QĐ-SYT ngày 29 tháng 12 năm 2020 về việc phê duyệt kết quả nhà thầu cung cấp thuốc lần 2 năm 2020 phục vụ điều trị cho các cơ sở y tế TP. Cần Thơ, có hiệu lực đến 06 tháng 01 năm 2022. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã sử dụng gần hết số lượng của 2 kết quả thầu trên, hiện tại chỉ còn một số hoạt chất sử dụng cho các bệnh lý về đái tháo đường, hô hấp, huyết áp... Đa số các hoạt chất khác đã hết số lượng như nhóm NSAID, PPI, Chống kết tập tiểu cầu, Statin… Bệnh viện đã nhận được Quyết định 1270/QĐ-SYT ngày 09 tháng 5 năm 2022 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1: thuốc Generic thuộc dự án lựa chọn nhà thầu cung cấp Thuốc năm 2022 phục vụ điều trị của các cơ sở y tế thành phố Cần Thơ. Đến ngày 23 tháng 5 năm 2022, Bệnh viện đã tiến hành ánh xạ xong trên Cổng tiếp nhận dữ liệu của Bảo hiểm y tế và khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để mua thuốc phục vụ điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện đang tiến hành 2 gói thầu song song: gói 1 là Mua bổ sung thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ bệnh nhân trong thời gian chờ thầu năm 2022 tại Bênh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ và gói 2 là gói thầu cung cấp thuốc năm 2022 phục vụ điều trị của Bệnh viện Đa khoa thành phố và các Trạm Y tế thuộc Trung tâm y tế quận Ninh Kiều.  Bệnh viện đã liên hệ với thân nhân bệnh nhân và mời người nhà người bệnh làm việc và giải thích rõ các vấn đề liên quan đến việc chậm trễ xuất hóa đơn. Bệnh viện cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về việc nội quy, quy định tại cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 36 phút 27 giây, ngày 10 tháng 06 năm 2022, anh Tuấn là người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Tú Thơ đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào Anh Tuấn là người nhà của bệnh nhân tên là Nguyễn Thị Tú Thơ đang điều trị ở khu dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Hôm nay, anh đến bệnh viện để đưa người nhà ra bệnh viện nhưng nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu báo với anh rằng giám đốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu không cho anh vào. Anh không hài lòng với thái độ làm việc của nhân viên bảo vệ của bệnh viện. Anh yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu, Lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan lập tức kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Vào khoảng 11 giờ 36 phút ngày 10 tháng 6 năm 2022, ông Tuấn lái xe ô tô đến Bệnh viện đón người nhà xuất viện, tuy nhiên đội bảo vệ không cho xe vào cổng nên ông phản ánh qua đường dây điện thoại nóng của Bộ Y tế. Với thông tin phản ánh trên lãnh đạo của phòng Hành chính quản trị trao đã đổi với ông Tuấn qua điện thoại, đồng thời giải thích cho ông hiểu theo quy định của Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu khi người bệnh xuất viện thì được đưa đến khu nhà chờ xuất viện trước cổng Bệnh viện rồi sau đó người nhà mới đưa xe ô tô đến đón, còn trường hợp này của ông Tuấn là chạy xe ô tô vào tận khu Dịch vụ để đón bệnh nhân xuất viện là không đúng theo quy định. Qua trao đổi và giải thích, ông Tuấn đã hiểu rõ quy định, hài lòng và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bạc Liêu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  6. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 19 phút 03 giây, ngày 11 tháng 06 năm 2022, anh Hướng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh hướng có đi khám tại phía Hưng Yên và được chuẩn đoán viêm ruột thừa nên có xin về địa phương tại tỉnh Nam định để tiện cho việc khám và điều trị. Tuy nhiên, khi anh Hướng đến khám tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định thì bác sĩ báo trường hợp của anh không phải viêm ruột thừa mà chỉ cần dùng thuốc theo dõi và điều trị. Anh hướng nằm viện điều trị trị tại Khoa Ngoại tổng hợp 10 ngày thì được cho ra viện. Trong qua trình điều trị có nhiều vật tư y tế được hưởng theo chế độ bảo hiểm y tế nhưng Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định vẫn bắt anh Hướng ra ngoài mua. Khi làm thủ tục ra viện, phía Điều dưỡng trưởng yêu cầu tiền bồi dưỡng cho khoa phòng từ 200 đến 300 nghìn đồng (tùy tâm), nếu không sẽ gây khó khăn trong việc cấp giấy ra viện. Sau khi ra viện được 1 tuần, anh Hướng lại gặp lại các triệu chứng tương tự. Anh có đến khám lại tại bệnh viện nhưng cũng không tìm ra bệnh, anh yêu cầu được chuyển tuyến nhưng bác sĩ báo trường hợp của anh chưa đủ điều kiện chuyển tuyến. Bác sĩ hướng dẫn anh nhập viện nhưng lại báo không có người nhà nên không cấp phát thuốc. Anh Hướng rất bức xúc và không hài lòng. Anh yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, Lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan lập tức kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Theo quy định, Bệnh viện phải có trách nhiệm cung cấp thuốc và vật tư để điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện nay các gói thầu thuốc và vật tư chậm tiến độ, nên Bệnh viện không đủ thuốc và vật tư tiêu hao để cung cấp cho người bệnh. Bệnh viện đang tiến hành các thủ tục nhanh nhất có thể để có đủ thuốc và vật tư phục vụ bệnh nhân. Mong anh thông cảm cho khó khăn của Bệnh viện. Sau khi trao đổi, người bệnh đã thông cảm, hài lòng và không thắc mắc thêm gì. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  7. Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của  bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 13 phút 13 giây ngày 13 tháng 6 năm 2022, anh Tô Văn Anh gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 13 tháng 6 năm 2022, bệnh nhân Tô Văn An có đến đăng ký thăm khám tại  Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên. Sau khi đăng ký bốc số khám là 14 lúc 8 giờ 10 phút cùng ngày và được xếp vào khám tại phòng khám số 1 tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, hiện đã 10 giờ 19 phút cùng ngày nhưng bệnh nhân vẫn chưa đến lượt thăm khám trong khi cam kết của bệnh viện là không để bệnh nhân chờ quá 60 phút. Không những thế, bệnh nhân còn thấy những người bệnh dù đến sau nhưng lại được vào thăm khám trước, khi anh Vă Anh hỏi bác sĩ thì bị bác sĩ quát tháo ra và nói ra ngoài chờ theo số thứ tự. Bệnh nhân và người nhà không hài lòng với cách làm việc chậm chạp, thái độ ứng xử của bác sĩ. Bệnh nhân yêu cầu bệnh viện có lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên đã kiểm tra, xác minh cụ thể vụ việc như sau: Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên là một trong những cơ sở khám chữa bệnh được đánh giá cao về thái độ ứng xử và thực hiện nghiêm chỉnh quy định của ngành và cam kết thực hiện các qui định của bệnh viện dưới sự triển khai, tổ chức và chỉ đạo sát sao, kiểm tra, giám sát, thường xuyên, đột xuất của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, ngày 13 tháng 6 năm 2022 đã xảy ra 1 việc ngoài mong muốn đối với bệnh nhân Tô Văn An. Bệnh viện xin giải trình sự việc như sau. Với số thứ tự 14 tại phòng khám số 1 từ 8h10 phút đến 10h19 chưa được khám, vì có 3 bệnh nhân thuộc đối tượng ưu tiên (người bệnh nặng cao tuổi  trên 80 tuổi và trẻ em bị bệnh bại não) và bệnh nhân Tô Vân An không trong đối tượng ưu tiên nên sẽ phải khám sau. Các bác sỹ đã giải thích cho người bệnh và đã đồng thuận với bác sỹ khám tại phòng khám số 1. Ngay sau khi sự việc xảy ra Ban giám đốc đã kiểm tra lại thông tin. Tổ chức họp và chỉ đạo, chấn chỉnh phòng khám số 1 nghiêm túc rút kinh nghiệm, chủ động giải thích trước cho người bệnh khi có bệnh nhân thuộc đối tượng ưu tiên để không có những trường hợp tương tự xảy ra tại phòng khám số 1 cũng như tiếp đón người bệnh tại các phòng khám khác. Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Điện Biên xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn. 

  8. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của  bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 14 phút 58 giây, ngày 15 tháng 06 năm 2022, chị Nguyễn Bích Thủy là người nhà của bệnh nhân Lê Thị Hoàng Quyên gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 14 tháng 6 năm 2022, chị Thủy đưa con Lê Thị Hoàng Quyên sinh năm 2006 đến khám tại khoa chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi chụp MRI, Xquang, bệnh nhân được chuẩn đoán tổn thương chấn mô mềm vùng đốt ngón thứ tư bàn chân trái, kèm theo tổn thương vỏ xương xương đốt ngón gần bên cạnh ngón tư chưa thành u và điều trị theo hướng lâm sàng và phải mổ. Nhưng trong quá trình khám và tư vấn, bác sĩ Cao Bá Hưởng và bác sĩ Lý Tuyến Anh tại khoa chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển bệnh nhân từ phòng này sang phòng khác và có thái độ gắt gỏng, quát nạt và hăm dọa sẽ không điều trị cho bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân yêu cầu nhập viện điều trị nhưng bác sĩ yêu cầu chuyển sang Bệnh viện Bưu Điện - Thành phố Hồ Chí Minh để mổ và không đồng ý cho bệnh nhân nhập viện. Chị Quyên không hài lòng và gọi điện thoại lên Đường dây nóng để yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra, xác minh cụ thể sự việc như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân và đã báo bác sĩ Lê Văn Tuấn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình để kiểm tra lại thông tin vụ việc nêu trên. Sau khi kiểm tra và giác minh, Bác sĩ Tuấn đã nắm rõ sự việc và hỗ trợ giải quyết cho thân nhân bệnh nhân. Bác sĩ Tuấn cũng đã trực tiếp liên hệ với thân nhân bệnh nhân để giải thích lại tình trạng bệnh và giải quyết cho bệnh nhân nhập bệnh viện Chợ Rẫy được nhập viện để điều trị bệnh. Bệnh viện Chợ Rẫy (Cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  9. Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời người dân về về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào hồi 07 giờ 30 phút 37 giây, ngày 17 tháng 06 năm 2022, Chị Nguyễn Thị Kim Thoa là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh Thư phản ánh có nội dung như sau: Bé Nguyễn Ngọc Anh Thư được gia đình đưa đi tái khám bệnh Hen Suyễn chiều ngày 17 tháng 06 năm 2022 tại Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và làm thủ tục nhưng phía nhân viên nhận hồ sơ tại Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu bệnh nhân phải có thẻ học sinh mới được khám theo bảo hiểm y tế còn không bệnh nhân phải khám dịch vụ. Người nhà bệnh nhân không hài lòng với với chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện và gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế. Đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận thông tin và phản hồi lại đến Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, Bệnh viện Quận Tân Phú - Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp xác minh với các khoa, phòng theo chỉ đạo của Ban giám đốc, Bệnh viện quận Tân Phú báo cáo nội dung phản hồi như sau: Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP như sau: “Điều 15. Thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế: 1. Người tham gia bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế có ảnh; trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì phải xuất trình một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc Giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác; 2. Trẻ em dưới 6 tuổi đến khám bệnh, chữa bệnh chỉ phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế. Trường hợp trẻ chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế thì phải xuất trình bản sao giấy chứng sinh hoặc bản sao giấy khai sinh; trường hợp phải điều trị ngay sau khi sinh mà chưa có giấy chứng sinh thì thủ trưởng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của trẻ ký xác nhận vào hồ sơ bệnh án để làm căn cứ thanh toán theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Nghị định này và chịu trách nhiệm về việc xác nhận này". Theo như phản ánh, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Anh Thư là học sinh khi đi khám bệnh bảo hiểm y tế  không mang theo thẻ học sinh, chỉ xuất trình thẻ bảo hiểm y tế nhưng không có dán ảnh và không xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc có giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác nên không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế thì phải thanh toán phí khám bệnh với bên bệnh viện sau đó thanh toán lại với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bệnh nhân Anh Thư tham gia bảo hiểm y tế. Bệnh viện đã hướng dẫn mẹ của bé Anh Thư (người phản ánh) nếu bệnh nhân không có thẻ học sinh thì có thể đến trường và xin Giấy xác nhận bé là học sinh của trường hoặc giấy giới thiệu. Cần lưu ý là giấy xác nhận phải có ảnh và dấu giáp lai của trường. Khi đi khám thì mang theo giấy này và thẻ bảo hiểm y tế. Sau khi được giải thích rõ sự việc nêu trên thân nhân bệnh nhân không có ý kiến gì thêm về sự việc nêu trên. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  10. Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạnh Phú - Tỉnh Bến Tre trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào hồi 03 giờ 13 phút 18 giây, ngày 20 tháng 06 năm 2022, chị Trần Thị Hồng Diễm phản ánh có nội dung như sau: Khoảng 9 giờ sáng, ngày 20 tháng 06 năm 2022, chị Diễm đến khám phụ khoa tại khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạnh Phú - Tỉnh Bến Tre. Tại đây, chị Diễm được bác sĩ Tám thực hiện khám rất nhanh, hời hợt, tỏ thái độ và cáu gắt với chị Diễm. Sau khi khám xong, bác sĩ kết luận chị Diễm có sức khỏe bình thường nhưng chị Diễm cảm thấy rất đau, nghi ngờ bác sĩ chưa kiểm tra kỹ nên kết luận chưa đúng, tương tự có rất nhiều người đến khám bệnh giống chị Diễm đều bị bác sĩ Tám kết luận như vậy. Vì vậy, chị cảm thấy không hài lòng. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Huyện Thạnh Phú - Tỉnh Bến Tre đã xác minh vụ việc, nội dung cụ thể như sau: Ngày 20 tháng 6 năm 2022, Bệnh viện đa khoa huyện Thạnh Phú nhận được phản ánh của bệnh nhân Trần Thị Hồng Diễm thông qua đường dây nóng của Bộ Y tế. Để xác minh vụ việc từ phía bệnh nhân, ngày 21 tháng 6 năm 2022, Ban thanh tra nhân dân của Bệnh viện đã liên hệ 02 lần qua số điện thoại 0376109018 nhưng không liên hệ được. Ngày 22 tháng 6 năm 2022, qua xác minh tại khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, bệnh nhân đã được khám ở khoa Khám bệnh và được bác sĩ khoa Khám bệnh cho thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm. Sau đó, bệnh nhân chuyển đến khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản để khám phụ khoa. Qua thăm khám, bác sĩ Tám kết luận phụ khoa bình thường, bệnh nhân có than đau bụng, được cho chỉ định siêu âm. Kết quả siêu âm là Viêm bàng quang với tình trạng bệnh nhân đi tiểu bình thường. Bác sĩ Tám không cho thuốc thêm và hướng dẫn bệnh nhân uống thuốc theo toa nếu bệnh không hết quay lại tái khám. Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân bác sĩ Tám không có thái độ cáu gắt như phản ánh và bệnh nhân cũng không có thái độ không hài lòng với bác sĩ Tám trong quá trình giao tiếp. Trường hợp này Ban giám đốc của Bệnh viện đã nhắc nhở về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Bệnh viện xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện Nhi Trung Ương - Khoa Chống độc (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 04 giờ 05 phút 57 giây, ngày 23 tháng 06 năm 2022, anh Vũ Tiến Lợi người nhà bệnh nhân Vũ Duy Phát đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Anh Lợi có người thân là bệnh nhân Vũ Duy Phát bị thoát vị bẹn có giấy chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định lên, bệnh nhân đến phòng khám tại Bệnh viện Nhi Trung Ương - Thành phố Hà Nội. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Công Sơn nói bệnh nhân ngồi yên để anh Lợi đi làm giấy hẹn đến ngày 16 tháng 09 năm 2022 mới có lịch mổ. Nếu bệnh nhân muốn mổ luôn thì phải mổ dịch vụ và đóng tiền luôn. Bác sĩ Sơn còn nói thêm bệnh này bệnh bẩm sinh chưa chết được đâu. Anh Lợi gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích hợp lý. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Nhi Trung Ương đã tiếp nhận thông tin phản ánh của anh Lợi, Bệnh viện xin trả lời phản ánh như sau: Ngày 23 tháng 6 năm 2022, tại phòng khám D118, bác sĩ Nguyễn Công Sơn thăm khám cho người bệnh Vũ Duy Phát với chẩn đoán: Thoát vị bẹn. Sau khi giải thích cho người bệnh về các chế độ phẫu thuật tại bệnh viện, gia đình người bệnh cho biết sẽ lựa chọn phẫu thuật theo chế độ bảo hiểm y tế. Bác sĩ Sơn giải thích cho người nhà người bệnh do số lượng đợi mổ đông nên hẹn gia đình quay lại phòng khám vào ngày 14 tháng 9 năm 2022 để làm hồ sơ phẫu thuật. Bố người bệnh hỏi: nếu để 3 tháng nữa mổ có sao không? Bác sĩ Sơn trả lời: đây là bệnh lý bẩm sinh, tồn tại với cháu bé từ nhỏ, nếu không có diễn biến bất thường có thể phẫu thuật trì hoãn được đồng thời cũng giải thích thêm về các biểu hện cần phải đưa trẻ khám cấp cứu và ghi lời dặn trong sổ Chăm sóc sức khỏe trẻ em. Giải thích của Bác sĩ hoàn toàn không như phản ánh của gia đình người bệnh. Trong quá trình giao tiếp khám bệnh, bác sĩ và điều dưỡng tại phòng khám giao tiếp hoàn toàn đúng mực không có thái độ yêu cầu người nhà nộp tiền để được mổ sớm như phản ánh. Qua phản ánh trên, lãnh đạo Bệnh viện và phòng khám đã đã họp góp ý và rút kinh nghiệm. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  12. Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 10 giờ 40 phút 23 giây ngày 24 tháng 06 năm 2022, anh Trần Văn Mạnh là người nhà bệnh nhân Trần Văn Phụng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 24 tháng 06 năm 2022, bệnh nhân Trần Văn Phụng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Cấp III) - Thành phố Hà Nội để khám nội soi dày và được kết luận bị u tá tràng. Bệnh nhân có nhu cầu xin về nhà để điều trị nhưng bác sĩ chuyên khoa 2 Tô Quang Huy báo nếu về nhà thì sẽ không được cấp thuốc. Anh Mạnh không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Cấp III) - Thành phố Hà Nội, Bệnh viện đã liên hệ xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của anh Trần Văn Mạnh, người nhà người bệnh Trần Văn Phụng. Theo đó, sáng ngày 24 tháng 6 năm 2022, anh Mạnh đưa người bệnh Trần Văn Phụng khám tại phòng khám chuyên khoa tiêu hóa, bác sĩ Tô Quang Huy là người trực tiếp thăm khám cho người bệnh. Sau khi thăm khám và làm các chỉ định người bệnh quay lại phòng khám để kết luận, kết quả cận lâm sàng của người bệnh đang hướng tới u tá tràng, kích thước khối u chiếm 1/2 chu vi tá tràng. Bác sĩ đã tư vấn, giải thích cho người bệnh và người nhà về việc nên cho người bệnh nhập viện để có hướng điều trị tiếp. Người bệnh và người nhà đề nghị có thời gian suy nghĩ thêm, sau khi cân nhắc, người nhà người bệnh đã quay trở lại phòng khám gặp bác sĩ trao đổi về việc người bệnh từ chối không nhập viện điều trị, đề nghị được cấp thuốc để xin về nhà điều trị. Vì người bệnh từ chối không nhập viện điều trị, kích thước khối u đã chiếm 1/2 chu vi tá tràng cần phải can thiệp ngoại khoa nên bác sĩ Huy không kê thuốc cho bệnh nhân lý do kết quả đang hướng tới nghi ngờ ung thư, việc uống thuốc không khỏi được. Sau khi được bệnh viện giải thích, người bệnh đã hiểu và không có  thắc mắc gì thêm. Bệnh viện K luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh  cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  13. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 54 phút 33 giây ngày 27 tháng 06 năm 2022, anh Lê Hoàng Sơn là người thân của bệnh nhân Ngô Thị Lài đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 24 tháng 06 năm 2022, vợ của anh là bệnh nhân Ngô Thị Lài có tới Phòng khám số 16 tại Khoa Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp để kiểm tra tình trạng bướu cổ. Sau đó, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định ngày 27 tháng 06 năm 2022 tới phòng khám số 20 tại Khoa Khám chữa bệnh tại Bệnh viện để mổ. Nhưng khi anh tới phòng khám số 20, bác sĩ tại đây báo với anh rằng bệnh của vợ anh không có vấn đề gì, không phải mổ, và cũng không cho bệnh nhân thuốc uống. Anh không hài lòng và yêu cầu Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp cho anh lời giải thích. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp đã kiểm tra, xác minh với các khoa, phòng theo chỉ đạo của Ban giám đốc và báo cáo nội dung phản hồi như sau: Ngày 24 tháng 6 năm 2022, bệnh nhân Nguyễn Thị Lài có đến Phòng khám số 20 (khám ngoại) để xin khám và mổ bướu cổ nhưng do đi buổi chiều nên bác sĩ có hẹn bệnh nhân sáng hôm sau đến để làm các thủ tục khám và nhập viện. Hôm nay 27 tháng 6 năm 2022 bệnh nhân quay trở lại khám, bệnh nhân được chuyển qua bác sĩ khám đúng chuyên khoa để tư vấn. Do trên phiếu siêu âm đã cũ từ năm 2021 nang giáp của bệnh nhân ở chỉ số ổn định, chưa có chỉ định mổ nên bác sĩ có giải thích với bệnh nhân. Tuy nhiên, đúng ra phải thực hiện xét nghiệm các chỉ số lại trước khi quyết định có mổ hay không nhưng bác sĩ khám lại chưa cho bệnh nhân làm xét nghiệm mà chỉ dựa vào xét nghiệm cũ. Về trường hợp này, bệnh viện đã có liên hệ bệnh nhân hẹn sáng hôm sau đến để thực hiện lại các chỉ số xét nghiệm và bác sĩ chuyên khoa sẽ khám và tư vấn rõ hơn. Bệnh nhân đã hài lòng và không có ý kiến gì thêm. Ban Giám đốc bệnh viện cũng đã làm việc với Bác sĩ trực tiếp khám cho người bệnh để rút kinh nghiệm. Bệnh viện Đa Khoa Thị Xã Sa Đéc - Tỉnh Đồng Tháp xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của trung tâm ngày càng tốt hơn.


Thăm dò ý kiến